เสม็ดนางชี เราเคยเห็นภาพในรีวิว ของคุณป๊อป คือสวยมาก วิวแปลกตา เป็นสถานที่ที่บอกตัวเองว่าก่อนตายขอไปสักครั้ง

นั่นก็คืออีกเหตุผลที่ตกลงปลงใจเดินทางทริปนี้

เป็นทริปเดินทางต่อเนื่องจากเขื่อนเชี่ยวหลาน ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวหนักมาก

ใครอยากทราบว่าทริปนี้ไปไงมาไง อ่านได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ

https://pantip.com/topic/36418649 เขื่อนเชี่ยวหลาน กระทันหันทริป ไปใช้ชีวิตช้าๆ

จบจากเขื่อนเชี่ยวหลาน เราไปส่งเพื่อนที่สนามบินภูเก็ต แล้วก็รอถ่ายเครื่องบินกันจนเย็น

ต้องบอกก่อน ในรีวิวนี้เอาจริงๆไม่มีเรื่องเล่า มีแค่วิวสวยๆ ตื่นตาตื่นใจ แค่เอาภาพมาอวด

เพราะอยากเชิญชวนเพื่อนๆให้ลองไปเยือนที่นี่สักครั้ง แค่นั้นแหละที่แจ๊คอยากบอก และในรีวิวแจ๊คได้ให้ข้อมูลสำคัญๆไว้แล้วค่ะ

ระหว่างทางแวะซื้อเสบียงที่โลตัส กว่าจะเดินทางไปถึงเสม็ดนางชี มืดเลยค่ะ แถมฝนตกด้วย

ก่อนเดินทางกันต่อ ขอฝากเพจด้วยนะคะ ติดตามการเดินทาง ท่องเที่ยวถ่ายภาพของแจ๊คได้ที่นี่ค่ะ เพจ นักเดินทางตัวน้อย

https://www.facebook.com/jackrockerphotographer ฝากกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะคะ

จุดชมวิวเสม็ดนางชี นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ในยามเช้าและดูดาวตอนกลางคืนเป็นอีกสถานที่ที่ช่างภาพมาตามล่าช้างเผือกกัน

และเป็นที่ที่อยากให้คุณมาสัมผัสด้วยตาตัวเอง

ตั้งอยู่ที่ ม.2 บ้านท่าอยู่ ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

การเดินทางนั้นถ้ามีรถส่วนตัวจะสะดวกกว่า เพราะไม่มีรถประจำทางผ่าน

โดยการเดินทางใช้เส้นทางพังงา-โคกลอยหรือโคกลอย-พังงาแล้วเลี้ยวเข้าเส้นทางบ้านท่าอยู่ - คลองเคียน

ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ทางขึ้นจุดชมวิวจะอยู่ขวามือ เราต้องจอดรถไว้ด้านล่าง

และขึ้นไปอีกประมาณ 800 เมตร แต่ทางไม่ใช่เล่นๆ ชันมาก มีรถกะบะไว้บริการ วิ่งอยู่ 2 คัน

ค่ารถ 60 บาท ค่าเข้าจุดชมวิว 30 บาท

เราพักกันที่จุดชมวิวด้านบนเลย คือตื่นมาก็ชมวิวได้เลย ไม้ต้องเดินเหมือนเมื่อก่อน

คืองี้นะ

จุดชมวิวจะมี 2 จุด แจ๊คจำไม่ได้ว่าด้านบนเรียกจุดที่1 จุดที่ 2 เอาเป็นว่าขอเรียกตรงที่เราไปพักว่าด้านบนละกันเนอะ

เพราะมันอยู่สูงกว่า

คือเมื่อก่อนเปิดให้กางเต๊นท์พักแรมที่จุดเก่าจะอยู่ต่ำกว่าจุดที่เราไปพักกันประมาณ200เมตร ซึ่งถ้าจะชมวิวในมุมสูงก็ต้องเดินขึ้นไปด้านบน

แต่ปัจจุบัน ด้านบนเปิดให้พักแรม (เปิดมาประมาณ7เดือนแล้วค่ะ ) จึงสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินขึ้นเขาแล้ว รถไปส่งถึงที่เลยจ้าาาา

ติดต่อที่พักที่เบอร์นี้ค่ะ Tel ~ 081-829-0995,095-018-9998

เต๊นท์ 350 บาท นอนได้2-3คน

ขนำหลังละ 500 บาท อยากจะนอนกี่คนก็นอนไป แจ๊คว่า4-5คน กำลังดี ห้องน้ำรวม ในห้องมีปลั๊กให้ใช้ มีพัดลมให้

ห้องประมาณนี้ค่ะ วางของซะรกเลย เรานอนกัน 4 คน ด้านบนนอนได้นะ แจ๊คนอนด้านบน แปลกๆดี อารมณ์แบบ นอนห้องใต้หลังคา

มีห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องอาบน้ำ 2 ห้อง

ยุงเยอะมากกกกกก ควรเตรียมยากันยุงไปด้วยค่ะ

อาหารการกิน ตอนเช้าบังจะขายกาแฟ และมีอาหารเช้า เล็กๆน้อยๆขายค่ะ

ตอนเย็นควรเตรียมไปให้พร้อมค่ะ หรือถ้าใครอยากทานอาหารทะเล สามารถสั่งได้

มีบริการนึ่งให้และมีน้ำจิ้มรสเด็ดให้ค่ะ ตามนี้เลย

ส่วนพวกเราก็ล้อมวงปิ้งย่างกันค่ะซื้อของสดจากโลตัสไป ปรุงรสโดยพ่อครัวเจี้ยบ

ข้อแนะนำ ช่วงบ่ายแก่ๆเป็นเวลาที่เหมาะสมในการขึ้นไปที่จุดชมวิวค่ะ เพราะแดดร้อนมาก

ขนำทุกหลังหันหน้าไปทางทิศตะวันออก

ถามว่ามีอะไรให้ทำบ้าง ก็ไม่ค่อยมีนะ หลักๆก็นั่งล้อมวงกินข้าว พูดคุย

ชมวิว วิวก็วิวเดิมๆ แต่เราจะบอกว่าประทับใจ วิวสวยมาก จากวิวเดิม เแต่ช่วงเวลาเปลี่ยนไป

แสงเปลี่ยน ภาพก็เปลี่ยนด้วย

หลังจากมื้อค่ำ ฟ้าปิด แอบลุ้นรอดาวอยู่เหมือนกัน ช่วงดึกๆ 5 ทุ่มกว่าๆ ได้เวลา ล่าช้างเผือก

ฟ้าเปิดจ้าาาาา แต่แจ๊คถ่ายไม่ค่อยสวยนะ อิอิ มีหลายภาพ

เอาล่ะ มาดู 8 ภาพมุมกลางคืนของแจ๊คกันเลย

ส่งท้าย 1 ภาพหมู่ ขอบคุณพี่บอยที่ถ่ายภาพเกร๋ๆให้พวกเราค่ะ

จบวันนี้ได้อย่างตื้นตันใจเหมือนได้รับของขวัญจากฟากฟ้า เพราะได้ภาพทางช้างเผือก

อีกภาระกิจก็คงเป็น ตื่นมาทักทายคุณพระอาทิตย์ในตอนเช้า

01.05.2560 ณ เวลา ตี 5 กว่าๆ แหกขี้ตาตาตื่น แบกขาตั้งกล้อง ลงจากขนำ มายืนเก็บแสงสวยๆ ช่วงรอยต่อระหว่างกลางวันและกลางคืน

ต่อไป เพื่อนๆจะได้พบกับ 15 ภาพ ก่อนคุณพระอาทิตย์จะมาทักทาย มุมซ้ำๆนะ แหะๆ

แสงแบบนี้บ่งบอกว่าใกล้แล้ว คุณพระอาทิตย์จะมาแล้วนะ

และแล้วช่วงเวลาที่พวกเรารอคอยก็มาถึง สวัสดีคุณพระอาทิตย์ สบายดีนะ

3 ภาพ ในช่วงเวลาของการทักทาย

20 ภาพ ในช่วงเวลาของแสงสีทอง

ถ่ายวิวแล้วก็หันไปถ่ายคน

ถ่ายคนแล้วก็หันไปถ่ายวิว 55555

ถ่ายไปถ่ายมา ก็มุมเดิม

เริ่มร้อน ขอเข้าขนำแป๊ปปปปนะ

มีคนกำลังฟินกับการชมวิว จากในเต๊นท์

พี่หน่อยไงจะใครล่ะ

พระอาทิตย์เริ่มเคลื่อนตัวสูงขึ้น

แสงจ้าแล้ว silhouette คือคำตอบ

หลังจากถ่ายภาพกันจนหนำใจเราเก็บของ และเดินเก็บภาพ เพิ่มเติมอีกนิด

เก็บตกอีก 7 ภาพ

ลานกางเต๊นท์

อยากได้มุมนี้แบบแสงช่วงบ่าย เสียดายที่ขึ้นไปตอนมืด

ขณะนั่งรถ ลงจากจุดชมวิว ด้วยความข้องใจ และยัง งงๆ ในวันนั้น

เพราะป้ายจุดที่พวกเราไปพักมันไม่ใช่ป้ายที่เราเคยเห็นในรีวิวของคนอื่น

เลยถามพี่คนขับรถ ได้ความตามที่เกริ่นไว้ด้านบนว่ามีจุดเก่าจุดใหม่ พี่แกใจดีวนรถพาไปแวะเฉยเลย ขอบคุณมากๆจ๊ะพี่บ่าว

2 ภาพ จากจุดชมวิวจุดเก่า

ในมุมมองของแจ๊ค เสม็ดนางชี เป็นอีกที่นึง ที่สักครั้ง ควรไปเยือน เป็นที่ทีไม่มีอะไร แต่โคตรประทับใจ

สักครั้งในชีวิต ไปเถอะ สวยจริง

ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ แจ๊คหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนออกเดินทางค่ะ

ลงจากจุดชมวิว รถไปส่งพวกเราที่ท่าเรือบ้านหินร่มเลย ซึ่งอยู่ใกล้ๆ

โปรแกรมต่อไปคือ พวกเราจะล่องเรือเที่ยวอ่าวพังงา เราไปเขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำสะอัง

แล้วก็ถ้ำอะไรอีกที่ จำชื่อไม่ได้ละ ที่ท่าเรือมีโปรแกรมให้ดูค่ะ สามารถเลือกได้เลย

เพื่อนๆจะลอกทริปของเราก็ได้นะ เพราะสถานที่ไม่ไกลกัน

ประสบการณ์ไม่มีขาย อยากได้ต้องเดินทาง