หาพื้นหลังเรียบ ๆ ง่าย ๆ

พื้นหลังที่เรียบง่ายคือสิ่งสำคัญ อาจจะไม่จำเป็นต้องถึงขั้นสีเดียว หรือแม่สีก็ได้ เพียงแต่ควรตัดกับสีของกางเกงยีน เลี่ยงการกลืนกินกัน และยังทำให้กางเกงยีนโดดเด่นขึ้นมาอีกด้วย

 

จัดแสงให้ดี

แสง คือสิ่งที่แทบจะสำคัญที่สุดในการถ่ายภาพ และในการถ่ายเพื่อการนำเสนอกางเกงยีนตัวโปรดของคุณนั้น คุณควรที่จะจัดแสงให้เพียงพอและเหมาะสม ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการนำเสนอรายละเอียดของเนื้อผ้ากางเกงยีนคุณ ทำให้เห็นริ้วรอยของเรื่องราวได้ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก (คิดซะว่าเป็นการฝึกจัดไฟไปในตัว) ซึ่งในภาพเหล่านี้เองผมได้ใช้ไฟจากแฟลชเอง

 

กำจัดสิ่งเจือปน

ถูกต้องครับ อ่านถูกแล้ว ผมตั้งใจหมายถึง “สิ่งเจือปน” ในภาพเอง สิ่งที่จะเข้ามาดึงดูดความเด่นของกางเกงยีนตัวโปรดคุณ (งานแย่งซีนเราจะไม่ยอม) แต่ก็ไม่ได้จะแปลว่าจะมีอะไรเข้ามาในถาะไม่ได้เลยนะครับ การตกแต่งที่ช่วยดันความเด่นของกางเกงยีนตัวโปรดคุณย่อมได้

 

สร้างความเบลอ ทำให้สิ่งที่ชัดเจนเด่น

ในการสร้างความเบลอ ๆ ตรงนี้ คือการย่อสัดส่วนการนำเสนอกางเกงยีนของคุณนั่นเอง นอกเหนือจากมันจะชัดเจนยิ่งขึ้นแล้ว การสร้างความเบลอนี้ยังทำให้บริเวณที่โฟกัสอยู่นั่นเด่นขึ้นมาหลายเท่าตัวอีกด้วย ทำให้ดูน่าค้นหา

 

ถ่ายตอนใส่ แนวไปอีกแบบ

ความสุขของคนที่รักกางเกงยีนของเขาคือการได้ใส่มันไปใช้ชีวิต สร้างเรื่องราวในแต่ละวัน และที่ ๆ ดีที่สุดที่กางเกงยีนตัวโปรดของคุณควรอยู่คงเป็นที่อื่นไม่ได้เลยนอกเสียจากบนคุณนั่นเอง เพราะเวลากางเกงยีนนั้นมันเข้ารูปทรงอยู่บนคุณและ พวกรอยเฟดและริ้วรอยอื่น ๆ มันจะชัดเจนยิ่งขึ้น แถมเรายังจะได้เห็นความเท่ของเรา ณ เวลาใส่มันอีกด้วย ซึ่งการนำเสนอในรูปแบบนี้นั่นก็ไม่ได้จำกัดว่าต้องถ่ายแค่ไหน บางคนอาจจะชอบเต็มตัว บางคนอาจจะชอบแค่โชร์กางเกงยีน หรือบางคนอาจจะชอบนำเสนอเป็นส่วน ๆ ไป ทีนี้ก็จะแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่จะชอบแบบไหนกันนั่น ก็ต้องลองกันดูนะครับ